English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
ตะกรุดโทน หลวงพ่อทบ วัดชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ยุคต้น ขนาดยาว 4 นิ้ว ดอกนี้ยุคต้น เชือกป่านลงรักดำ รักแห้ง แตกลาน เชือกป่านที่ถัก เป็นขุยแล้ว เอกล รูปที่ 1
ตะกรุดโทน หลวงพ่อทบ วัดชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ยุคต้น ขนาดยาว 4 นิ้ว ดอกนี้ยุคต้น เชือกป่านลงรักดำ รักแห้ง แตกลาน เชือกป่านที่ถัก เป็นขุยแล้ว เอกล รูปที่ 2
ตะกรุดโทน หลวงพ่อทบ วัดชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ยุคต้น ขนาดยาว 4 นิ้ว ดอกนี้ยุคต้น เชือกป่านลงรักดำ รักแห้ง แตกลาน เชือกป่านที่ถัก เป็นขุยแล้ว เอกล รูปที่ 3
ตะกรุดโทน หลวงพ่อทบ วัดชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ยุคต้น ขนาดยาว 4 นิ้ว ดอกนี้ยุคต้น เชือกป่านลงรักดำ รักแห้ง แตกลาน เชือกป่านที่ถัก เป็นขุยแล้ว เอกล รูปที่ 4
ตะกรุดโทน หลวงพ่อทบ วัดชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ยุคต้น ขนาดยาว 4 นิ้ว ดอกนี้ยุคต้น เชือกป่านลงรักดำ รักแห้ง แตกลาน เชือกป่านที่ถัก เป็นขุยแล้ว เอกล รูปที่ 5
ตะกรุดโทน หลวงพ่อทบ วัดชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ยุคต้น ขนาดยาว 4 นิ้ว ดอกนี้ยุคต้น เชือกป่านลงรักดำ รักแห้ง แตกลาน เชือกป่านที่ถัก เป็นขุยแล้ว เอกล รูปที่ 6
ตะกรุดโทน หลวงพ่อทบ วัดชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ยุคต้น ขนาดยาว 4 นิ้ว ดอกนี้ยุคต้น เชือกป่านลงรักดำ รักแห้ง แตกลาน เชือกป่านที่ถัก เป็นขุยแล้ว เอกล รูปที่ 7
ตะกรุดโทน หลวงพ่อทบ วัดชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ยุคต้น ขนาดยาว 4 นิ้ว ดอกนี้ยุคต้น เชือกป่านลงรักดำ รักแห้ง แตกลาน เชือกป่านที่ถัก เป็นขุยแล้ว เอกล รูปที่ 8
ตะกรุดโทน หลวงพ่อทบ วัดชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ยุคต้น ขนาดยาว 4 นิ้ว ดอกนี้ยุคต้น เชือกป่านลงรักดำ รักแห้ง แตกลาน เชือกป่านที่ถัก เป็นขุยแล้ว เอกล รูปที่ 9
ตะกรุดโทน หลวงพ่อทบ วัดชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ยุคต้น ขนาดยาว 4 นิ้ว ดอกนี้ยุคต้น เชือกป่านลงรักดำ รักแห้ง แตกลาน เชือกป่านที่ถัก เป็นขุยแล้ว เอกล รูปที่ 10
ตะกรุดโทน หลวงพ่อทบ วัดชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ยุคต้น ขนาดยาว 4 นิ้ว ดอกนี้ยุคต้น เชือกป่านลงรักดำ รักแห้ง แตกลาน เชือกป่านที่ถัก เป็นขุยแล้ว เอกล รูปที่ 11
ตะกรุดโทน หลวงพ่อทบ วัดชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ยุคต้น ขนาดยาว 4 นิ้ว ดอกนี้ยุคต้น เชือกป่านลงรักดำ รักแห้ง แตกลาน เชือกป่านที่ถัก เป็นขุยแล้ว เอกล รูปที่ 12
1 / 12

ตะกรุดโทน หลวงพ่อทบ วัดชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ยุคต้น ขนาดยาว 4 นิ้ว ดอกนี้ยุคต้น เชือกป่านลงรักดำ รักแห้ง แตกลาน เชือกป่านที่ถัก เป็นขุยแล้ว เอกล

฿ 5,000
ลงขายโดยM1265438

รายละเอียดสินค้า

ตะกรุดโทน หลวงพ่อทบ วัดชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ยุคต้น ขนาดยาว 4 นิ้ว ดอกนี้ยุคต้น เชือกป่านลงรักดำ รักแห้ง แตกลาน เชือกป่านที่ถัก เป็นขุยแล้ว เอกลักษณ์หลวงพ่อทบ อีกทั้งลายถักเชือกลงรักแดง ความเก่าดูสภาพสวย สมบูรณ์ เก่า แท้ หายาก ตะกรุดของหลวงพ่อพุทธคุณเรื่องเหนียวสุดยอด โดยประมาณเชื่อกันว่า พุทธคุณครอบจักรวาลทั้งมหาอุตถ์ คงกะพัน แคล้วคลาดตามด้วยมหานิยม ในยุคต้นๆการเก็บหัวตะกรุดจะใช้การทุบหัวบนไม้เลียบๆทั้งสองด้านงานออกมาจึงบุบๆบี้ๆในตะกรุดยุคต้นๆตะกรุดยุคต้นนั้นหลวงพ่อทบท่านจารเองลงอักขระเอง ตะกรุดดอกนี้ยาว 7 ใบมะขามเรียงต่อกัน หรือ 4 นิ้ว มาตรฐานตามสูตรโบราณ ที่สุดของตะกรุดดอกนี้คือ เป็นตะกรุด 3 กษัตริย์ ที่แปลกอีกอย่างก็คือ ตะกรุดดอกนี้ มีการม้วน 3 ครั้ง คือด้านในสุด จะม้วนแผ่นทองแดง ด้านกลาง ตะม้วนแผ่นตะกั่วหุ่มทองแดง จากนั้นจะม้วนทองฝาบาตรทับอีกที่ ก่อนมีการทุบเก็บหัวตะกรุด จบด้วยเอกลักษณ์ครับ ปกติที่เราเจอ จะเป็นการม้วนพร้อมกันทั่ง 4 แผ่น ( ตะกั่วจะมี 2 แผ่น ) นั้นจึงบ่งบอกได้ว่า การม้วนตะกรุดของหลวงพ่อทบ มีการม้วนหลายแบบ ต่างคนต่างม้วน แล้วแถนัด เรียกได้ว่า เป็นฝีมือชาวบ้านแท้ๆ ดอกนี้เป็นตะกรุดลายมาตรฐาน เชือกปอแก้วลงรักดำ สวยงามคลาสิค โลหะเก่าได้ใจจริงๆครับ ทองฝาบาตรออกแดง ตะกั่วเทาอมดำนิดๆ ทองแดงแห้งจัดจริงๆครับ นั้นบ่งบอกถึงอายุของตะกรุดครับว่าก่อน 2500 แน่นอนที่สุด ตะกรุดหลวงพ่อทบ เป็นตะกรุดที่น่าแขวนบูชามากที่สุดครับ ข้ามั่นใจในตะกรุดของข้ามากที่สุด เพราะข้าจารเองกับมือ นี้คือวาจาสิทธิ์ที่หลวงพ่อทบพูดถึงตะกรุดของท่านครับ
  • สภาพสินค้ามือสอง
  • ลงขายเมื่อ28 ก.ย. 2564 23:16 น.
  • ตำแหน่งประกาศคลองเตย กรุงเทพมหานคร
  • หมายเลขประกาศ363463834
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม
🔅 ตะกรุดหลวงพ่อพิธ วัดฆะมัง พิจิตร 🔅 HOT
🔅 ตะกรุดหลวงพ่อพิธ วัดฆะมัง พิจิตร 🔅
เมืองมุกดาหาร มุกดาหาร
฿ 60,000
ตะกรุด2อั่วหลวงพ่อทบ วัดชนแดน
ตะกรุด2อั่วหลวงพ่อทบ วัดชนแดน
สายไหม กรุงเทพมหานคร
฿ 3,600
เบี้ยแก้ เปิดหลัง มีห่วง เชือกป่านถัก มีตะกรุด ลูกใหญ่ มีน้ำหนัก เบี้ยเก่ามาก สีจืด เชือกเปื่อยแล้ว แท้ แปลก หายาก ไม่รู้ที่ PREMIUM
เบี้ยแก้ เปิดหลัง มีห่วง เชือกป่านถัก มีตะกรุด ลูกใหญ่ มีน้ำหนัก เบี้ยเก่ามาก สีจืด เชือกเปื่อยแล้ว แท้ แปลก หายาก ไม่รู้ที่
คลองเตย กรุงเทพมหานคร
฿ 600
ตะกรุดหลวงพ่อทบ วัดชนแดน ยุคต้น
ตะกรุดหลวงพ่อทบ วัดชนแดน ยุคต้น
สายไหม กรุงเทพมหานคร
฿ 2,300
ตะกรุด ลป.หมุน โค้ดตัวมะ HOT
ตะกรุด ลป.หมุน โค้ดตัวมะ
ชุมแสง นครสวรรค์
฿ 3,500
เบี้ยแก้ มีเส้นคาดกลางที่ตัวเบี้ย ถักเชือก ถักเชือกปอ สีน้ำตาลอมดำ ขนาดใหญ่ มีน้ำหนัก ปรอทไม่ตาย เชือกปอเก่า รุ่ยเป็นขุย มีความเป็นธรรมชาติ PREMIUM
เบี้ยแก้ มีเส้นคาดกลางที่ตัวเบี้ย ถักเชือก ถักเชือกปอ สีน้ำตาลอมดำ ขนาดใหญ่ มีน้ำหนัก ปรอทไม่ตาย เชือกปอเก่า รุ่ยเป็นขุย มีความเป็นธรรมชาติ
คลองเตย กรุงเทพมหานคร
฿ 2,000

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด