English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
พุทธวจนํ บาฬีพุทธพจน์ และคำแปล รูปที่ 1
พุทธวจนํ บาฬีพุทธพจน์ และคำแปล รูปที่ 2
พุทธวจนํ บาฬีพุทธพจน์ และคำแปล รูปที่ 3
พุทธวจนํ บาฬีพุทธพจน์ และคำแปล รูปที่ 4
พุทธวจนํ บาฬีพุทธพจน์ และคำแปล รูปที่ 5
พุทธวจนํ บาฬีพุทธพจน์ และคำแปล รูปที่ 6
พุทธวจนํ บาฬีพุทธพจน์ และคำแปล รูปที่ 7
พุทธวจนํ บาฬีพุทธพจน์ และคำแปล รูปที่ 8
พุทธวจนํ บาฬีพุทธพจน์ และคำแปล รูปที่ 9
พุทธวจนํ บาฬีพุทธพจน์ และคำแปล รูปที่ 10
พุทธวจนํ บาฬีพุทธพจน์ และคำแปล รูปที่ 11
1 / 11

พุทธวจนํ บาฬีพุทธพจน์ และคำแปล

฿ 499
ลงขายโดยnos105

คุณสมบัติเด่น

รายละเอียดสินค้า

พุทธวจนํ บาฬีพุทธพจน์ และคำแปล หนังสือรวมแก่นธรรรม ผลงานคัดสรรหลักธรรมจากพระไตรปิฎกปาฬิโดย พระญาณติโลกะเถระ พระเถระชาวเยอรมันชำระเรียบเรียงจาก ต้นฉบับภาษาอังกฤษโดย พระมหากีรติ ธีรปัญโญ
#คำนำหนังสือ "พุทฺธวจนํ"อาจจะเป็นเพราะยุคสมัยที่เร่งรีบรุดไปข้างหน้าทุกวันนี้พวกเราจึงไม่ค่อยได้ย้อนกลับไปสัมผัสรสของพระธรรมในพระไตรปิฎก ซึ่งเป็นคำสอนดั้งเดิมของพระพุทธเจ้ากันมากนักโดยมากมักฟังเอาจากอาจารย์ ซึ่งปรุงมาให้แล้วอีกต่อหนึ่ง ที่นี้คนปรุงก็มีหลายประเภท บางอาจารย์ท่านปรุงแล้วก็ยังใกล้เคียงกับของเดิมอยู่ แต่บางท่านก็ปรุงเสียจนมีรสที่ผิดเพี้ยนไปจากเดิมมากก็มีเมื่อคำสอนของพระพุทธเจ้าเริ่มแพร่หลายไปในต่างประเทศ ทางตะวันตกเองก็เริ่มประสบปัญหาแบบเดียวกันอะไรๆ ก็บอกว่า The Buddha said (พระพุทธเจ้าตรัสไว้) ซึ่งหลายๆ คำเป็นคำที่แต่งขึ้นมาใหม่ มิใช่เป็นพระดำรัสของพระพุทธเจ้าเลยดังนั้น ถ้าเราอยากเข้าใจรสพระธรรมแบบดั้งเดิมก็คงต้องศึกษาภาษาของพระพุทธเจ้าสักหน่อยภาษาบาฬีเป็นภาษาที่ใช้รวบรวมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าไว้อย่างเป็นระบบระเบียบอยู่ในพระไตรปิฎก เราจึงควรจะพยายามทำความเข้าใจภาษาของพระพุทธเจ้านี้ให้ได้มากที่สุด โดยเบื้องต้นอาจจะใช้ภาษาไทยเป็นตัวช่วย เป็นเครื่องมือให้นำไปขบคิดไปศึกษาต่อ ปัญหาของการแปลภาษาหนึ่งไปอีกภาษาหนึ่งก็คือ ที่เราคิดว่าเข้าใจก็อาจเข้าใจผิดๆ เพราะคำที่ภาษาไทยยืมเอามาจากบาฬีนั้น หลายคำได้มีความหมายผิดเพี้ยนไปจากเดิมมากตามกาลเวลา และเราคงต้องยอมรับว่า เรายังไม่เข้าใจธรรมะที่พระพุทธองค์ทรงแสดงไว้นัก (เพราะถ้าเข้าใจ เราก็บรรลุธรรมไปแล้ว!) การได้เทียบเคียงพระพุทธพจน์ดั้งเดิม ควบคู่ไปกับภาษาไทย แบบวรรคต่อวรรคน่าจะทำให้ง่ายขึ้น ต่อการศึกษาค้นคว้าหาความหมายที่แท้จริงต่อไปหนังสือ พุทฺธวจนํ นี้ ท่านพระญาณติโลกะเถระ เป็นชาวเยอรมันรุ่นแรกๆ ผู้มีศรัทธาเข้ามาบวชเป็นพระ เพื่อบุกเบิกการปฏิบัติอย่างจริงจัง และการศึกษาบาฬีอย่างเจาะลึก ได้เลือกสรรนำออกมาจากพระไตรปิฎก จุดมุ่งหมายก็เพื่อให้ชาวต่างประเทศได้มีโอกาสเข้าถึงพระดำรัสของพระพุทธเจ้าได้อย่างเป็นระบบโดยไม่ผิดเพี้ยนและไม่ยาวนัก ถือเป็นการเลือกสรรจากมุมมองแนวคิดแบบตะวันตกที่น่าสนใจอย่างยิ่ง มาดูชิว่าฝรั่งเขาประทับใจในคำสอนของพระพุทธเจ้าตรงไหนได้ทราบว่า หลวงพ่อสุเมโธ พระฝรั่งรุ่นแรกที่มาอาศัยอยู่กับหลวงปู่ชา สมัยบวชเป็นสามเณรที่หนองคาย ท่านก็ได้อ่านหนังสือพุทธวจนํ (ฉบับภาษาอังกฤษ) นี้ กลับไปกลับมาจนขึ้นใจหนังสือเล่มนี้จึงทำหน้าที่ปูพื้นปริยัติ สร้างสัมมาทิฏฐิ และสำคัญต่อสัมมาปฏิปทาในสมัยที่ท่านมาอยู่กับหลวงปู่ชาเป็นอย่างยิ่ง เราจะสังเกตได้ว่า แม้จนถึงทุกวันนี้ พระธรรมเทศนาของหลวงพ่อสุเมโธก็จะสอดคล้องกับหลักอริยสัจสี่อันเป็นพุทธพจน์อยู่เสมอคำแปลส่วนใหญ่นำมาจากพระไตรปิฎกฉบับมหาจุฬาฯ มีบางคำหรือบางประโยคที่ผู้ชำระได้ตรวจทานกับอรรถกถา-ฎีกาแล้ว ก็ปรับแปลให้เหมาะสม เพื่อความราบรื่นของเนื้อหา ต้องขอขอบคุณ พระมหาสังคีต คีตวโร ผู้ช่วยรวบรวมและพิมพ์คำแปลจากพระไตรปิฎก และได้ช่วยตรวจทานต้นฉบับให้โดยละเอียด 🙏ขออนุโมทนากับพระชัยยศ พุทธิวโร สำหรับปกอันงดงามและกับ ทพญ.อัจฉรา กลิ่นสุวรรณ์ และชมรมกัลยาณธรรม ในการติดต่อประสานงานเรื่องการพิมพ์ จนได้รูปเล่มที่น่าอ่านในมือของท่านนี้ ถ้ามีความผิดพลาดในการแปลประการใดผู้ชำระขอน้อมรับไว้แต่ผู้เดียว และขอความเมตตาผู้รู้โปรดแนะนำไปที่ [email protected]เพื่อความสมบูรณ์ในการพิมพ์ครั้งต่อไปขอธรรมะที่แท้จริงของพระบรมศาสดา จงอยู่ดูโลกนี้ไปตราบยิ่งยืนนาน เทอญ.....ฐาตุ จิรํ สตํ ธมฺโมพระมหากีรติ ธีรปัญโญวัดจากแดงสงกรานต์ พ.ศ. ๒๕๖๑
อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือสอง
  • ลงขายเมื่อ29 ก.ย. 2566 15:52 น.
  • ตำแหน่งประกาศเมืองยโสธร ยโสธร
  • หมายเลขประกาศ368509477
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม
หนังสือ พุทธพบวิทย์ฯ ช่างคิด พบช่างถาม พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี เล่มละ 50 บาท เหมาะสำหรับแจกเป็นหนังสือธรรมะเป็นทานตามวัด
หนังสือ พุทธพบวิทย์ฯ ช่างคิด พบช่างถาม พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี เล่มละ 50 บาท เหมาะสำหรับแจกเป็นหนังสือธรรมะเป็นทานตามวัด
ห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร
฿ 50
ประวัติศาสตร์ ศาสนา วัฒนธรรม การเมือง การปกครอง หนึ่งต่อห้า อย่ามาออเซาะ (เขียนจากความรู้ทางฌาน และตามคำวิญญาณเล่า) โดย แม่สงฆนี วรมัย กบิลสิงห์
หนึ่งต่อห้า อย่ามาออเซาะ (เขียนจากความรู้ทางฌาน และตามคำวิญญาณเล่า) โดย แม่สงฆนี วรมัย กบิลสิงห์
ตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร
฿ 250
ประวัติศาสตร์ ศาสนา วัฒนธรรม การเมือง การปกครอง ขาย​เหมา​หนังสือ​พุทธพยากรณ์​ภัยพิบัติ​โลกฯและ​พุทธ​พยากรณ์​ภาษา​อังกฤษ​
ขาย​เหมา​หนังสือ​พุทธพยากรณ์​ภัยพิบัติ​โลกฯและ​พุทธ​พยากรณ์​ภาษา​อังกฤษ​
สะพานสูง กรุงเทพมหานคร
฿ 160
ประวัติศาสตร์ ศาสนา วัฒนธรรม การเมือง การปกครอง สวนโมกข์​เมือง​ไชยา​และ​พุทธ​ทาส​ภิกขุ​
สวนโมกข์​เมือง​ไชยา​และ​พุทธ​ทาส​ภิกขุ​
สะพานสูง กรุงเทพมหานคร
฿ 290
ประวัติศาสตร์ ศาสนา วัฒนธรรม การเมือง การปกครอง หนังสือ พินัยกรรมของพุทธทาส ระบบธรรมเท่าที่นึกได้
โดย  พุทธทาสภิกขุ
หนังสือ พินัยกรรมของพุทธทาส ระบบธรรมเท่าที่นึกได้ โดย พุทธทาสภิกขุ
เมืองอุบลราชธานี อุบลราชธานี
฿ 300
ประวัติศาสตร์ ศาสนา วัฒนธรรม การเมือง การปกครอง หนังสือ 26 พุทธศตวรรษ
หนังสือ 26 พุทธศตวรรษ
ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร
฿ 160

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด