English translation for this page is currently unavailable. We are working on it, stay tuned!
menu-iconKaidee logo
chat
พระพุทธไชยชุมพล  วัดไชยชุมพลชนะสงคราม รูปที่ 1
พระพุทธไชยชุมพล  วัดไชยชุมพลชนะสงคราม รูปที่ 2
พระพุทธไชยชุมพล  วัดไชยชุมพลชนะสงคราม รูปที่ 3
พระพุทธไชยชุมพล  วัดไชยชุมพลชนะสงคราม รูปที่ 4
พระพุทธไชยชุมพล  วัดไชยชุมพลชนะสงคราม รูปที่ 5
พระพุทธไชยชุมพล  วัดไชยชุมพลชนะสงคราม รูปที่ 6
พระพุทธไชยชุมพล  วัดไชยชุมพลชนะสงคราม รูปที่ 7
พระพุทธไชยชุมพล  วัดไชยชุมพลชนะสงคราม รูปที่ 8
พระพุทธไชยชุมพล  วัดไชยชุมพลชนะสงคราม รูปที่ 9
1 / 9

พระพุทธไชยชุมพล วัดไชยชุมพลชนะสงคราม

฿ 2,900

รายละเอียดสินค้า


เปิดให้บูชา 💖💖 2900 บาท 💖💖 🙏🙏พระพุทธไชยชุมพล (หลวงพ่อทรายแดง) วัดไชยชุมพลชนะสงคราม พระอารามหลวง (วัดใต้) ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โลหะ หน้าตัก 5.5 นิ้ว สูง 11 นิ้ว ฐาน 8.5 นิ้ว ปี พ.ศ. 2555
⚜️พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง


#พระบูชา#พระขนาดบูชา#พระแท้บูชาแล้วสบายใจ⚜️⚜️พระพุทธไชยชุมพล เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย สร้างด้วยศิลาแลง สมัยทวาราวดี (ได้มีการลงรักปิดทองในภายหลัง) ขนาดหน้าตัดกว้าง 2.25 เมตร ความสูง 2.75 เมตร ปัจจุบันประดิษฐานเป็นพระประธานในพระอุโบสถหลังใหม่⚜️⚜️วัดไชยชุมพลชนะสงคราม (วัดใต้) เป็นวัดสำคัญทางประวัติศาสตร์ระหว่างสงครามไทยรบกับพม่ามาแต่โบราณ ส่วนมากทัพพม่าจะต้องยกทัพมาทางด่านพระเจดีย์ ๓3 องค์ ผ่านตรงเข้าจังหวัดกาญจนบุรีแทบทุกครั้ง และกองทัพไทยที่ยกออกไปต่อต้านทัพพม่าก็จะต้องมาพักแรมประชุมพลที่ ตำบลปากแพรก หรือบริเวณอาณาเขตวัดไชยชุมชนะสงคราม ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก รัชกาลที่ 1 แห่งราชวงศ์จักรี ไทยได้ทำสงครามกับพม่าและมีการสู้รบกันที่จังหวัดกาญจนบุรี 2 ครั้ง ดังนี้1.ไทยรบชนะพม่าที่ทุ่งลาดหญ้า (กาญจนบุรีเดิม) ช่วงสงคราม 9 ทัพ ในปี พ.ศ. 23282.ไทยรบชนะพม่าที่บ้านท่าดินแดง (อำเภอสังขละบุรี ในปัจจุบัน) ในปี พ.ศ. 2329ในการรบกับพม่าทั้งสองครั้งนี้ ตามประวัติศาสตร์ ได้บันทึกไว้ว่า พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก รัชกาลที่ 1 พร้อมด้วยพระอนุชาธิราช สมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาท ได้ทรงประชุมพลเหล่าทหารกล้า ณ ตำบลปากแพรก (บริเวณวัดไชยชพลชนะสงคราม) แล้วจึงกรีธาทัพออกสู่สมรภูมิรบ ปรากฏว่าได้รับชัยชนะทั้ง 2 ครั้ง เมื่อมีการประชุมพลที่นี่แล้วออกศึกสงครามได้รับชัยชนะกลับมาทุกครั้ง จึงเป็นที่มาแห่งนามวัดว่า “วัดไชยชุมพลชนะสงคราม” อันหมายถึงเมื่อมีการประชุมพลก่อนออกศึกสงคราม แล้วจะต้องได้รับชัยชนะทุกครั้งไปถึงปากแพรกซึ่งเป็นที่ประชุมพล พร้อมพหลพลนิกรน้อยใหญ่ค่ายคูเขื่อนขัณฑ์ทั้งนั้นไซร์ สารพัดแต่งไว้ทุกประการจึงรีบรัดจัดโดยขบวนทัพ สรรพด้วยพยุหทวยหาญทุกหมู่หมวดกันไว้พร้อมการ ครั้นได้ศุภวารเวลาให้ยกรื่นตามทางไทรโยคสถาน ทั้งบกเรือล้วนทหารอาสาจะสังหารอริราชพาลา อันสถิตอยู่ยังท่าดินแดงอนึ่ง เมื่อครั้งที่ประเทศไทยส่งทหารไปสู่สมรภูมิรบในสงครามเวียดนาม เริ่มตั้งแต่รุ่นจงอางศึก และ รุ่นเสือดำ จากกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ (เดิม ค่ายกาญจนบุรี) ก่อนออกเดินทาง จะต้องมาประกอบพิธีสักการะบูชาหลวงพ่อพระพุทธไชยชุมพล และลอดซุ้มประตูที่วัดไชยชุมพลชนะสงคราม เพื่อเป็นสิริมงคล ให้แคล้วคลาด ปลอดภัย ได้รับชัยชนะทุกครั้งเหมือนอดีตที่ผ่านมา


ดูพระองค์อื่นๆ ใน Kaidee คลิ๊กที่ชื่อ พระสะสม นายพัฒนายุหรือ ในเพจhttps://www.facebook.com/Pattanayuuu/
อ่านเพิ่มเติม
  • สภาพสินค้ามือสอง
  • ลงขายเมื่อ10 ม.ค. 2567 14:26 น.
  • ตำแหน่งประกาศสวนหลวง กรุงเทพมหานคร
  • หมายเลขประกาศ368964265
แจ้งประกาศไม่เหมาะสม
กรุณาอย่าโอนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ
หากต้องการโอนเงินหรือมัดจำล่วงหน้า
ตรวจสอบบัญชีคนโกง ที่นี่

สินค้าที่คุณอาจจะสนใจ'

ดูเพิ่มเติม

ติดต่อเรา

บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัดเลขที่ 191/22-25 อาคารซีทีไอ ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพมหานคร 1011002-119-5000[email protected]
Link to FacebookLink to TwitterLink to InstagramLink to Youtube

เพื่อประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้น

Link to AppStoreLink to Google Play StoreLink to Huawei store
© 2566 บริษัท จูอาโล่ มาร์เก็ตเพลส จำกัด